GIA ĐÌNH CAO BÙI - MÁI ẤM YÊU THƯƠNG

 

 

NGƯỜI CON GÁI ÚT CỦA CHÚNG TÔI BẮT ĐẦU VÀO ĐỜI

(chuyển từ Ohio, nơi thực tập để ra trường Psy.D. về lại California 8/2017-2018 để thực tập lấy bằng hành nghề)

Người con gái út của chúng tôi bắt đầu ra đời

(ra khỏi gia đình lần đầu tiên 8/2016 - 8/2017 để sang Ohio thực tập trước khi ra trường Psy.D.)

 

Trong thới gian giúp cháu moved vào tạm trú ở tiểu bang Ohio cho thời gian 1 năm để thực tập trước khi lấy bằng Bác Sĩ Tâm Lý Trị Liệu Psy.D, cũng như trong thời gian giúp cháu moved vào căn chung cư ở Santa Rosa Bắc California cho thời gian thực tập hậu ra trường để đủ giờ thi lấy bằng hành nghề, chúng tôi mới thấy cháu quả thực là một đứa con gái khôn lanh, tháo vát và biết xoay sở để tự lập sống. Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ.

Chúng tôi đã tin tưởng vào con cái của mình ngay từ nhỏ. Nhất là vào đứa con gái út của chúng tôi. Cho cháu được sử dụng tất cả phương tiện truyền thông hiện đại nhất (hand phone) hay phương tiện di chuyển (tự lái xe lấy đi học ngay từ năm 16 tuổi). Trong thời gian học hành các cháu được sử dụng thời giờ của các cháu hay đi học với bạn bè tùy các cháu. Thiên Sa của chúng tôi cần gì thì mua nấy, nhưng mua những thứ vừa túi tiền và vừa đủ xài.

Sau đây là một số hình ảnh lưu niệm những ngày (27-30/8/2017 - từ sáng Chúa Nhật đến chiều tối Thứ Tư) chúng tôi lên giúp cháu dọn vào căn chung cư mới, bao gồm cả việc chính yếu là ráp nối đồ đạc trong căn chung cư mới này: chiều Chúa Nhật - sofa bed, kệ TV và bàn trước sofa ở living room, cùng với tủ kệ ở bedroom; sáng trưa Thứ Hai - bàn ăn ở dining area, chiều tối đi tham quan San Francisco; chiều Thứ Ba giường ngủ trong bedroom; sáng Thứ Tư bày đồ loaded trên xe được shipped từ Ohio về California).

Thành phố Santa Rosa Bắc California, gần biển, giá sinh hoạt cao hơn Rancho Cucamonga, căn chung cứ 1 phòng ngủ này giá trên 1,800.00 MK/mo

 

ăn trưa và nghỉ trưa. Thời gian lên giúp con của mình là thời gian bố mẹ sống thảnh thơi như đang take vacation.

Bàn ăn ở dining area

Giường ngủ trong bedroom

hai mẹ con ngủ trong bedroom trên tấm sleeping bag khi giường chưa về

mang đồ được chuyển từ Ohio trên chiếc xe được shipped về Cali và bày biện ra trong căn chung cư mới này.

Một mình Thiên Sa đã làm tất cả những việc này ở Ohio, có 4 thùng nặng (đối với bố) thế mà Thiên Sa một mình bê ra chất lên xe lấy... Khỏe thật.

Tham quan San Francisco

Chúng tôi tham quan San Francisco vào một chiều lộng gió dưới bầu trời không trong sáng cho lắm, mây bay phủ ngập núi đồi và đường xe đi ở độ cao.

Đó là lý do chúng tôi không chụp được tấm hình nào khi đứng từ trên cao nhìn xuống thánh phố nói chung và Golden Gate nói riêng, lúc mây mù phủ kín khắp nơi và gió lạnh đẩy chúng tôi trở vào xe.

Sau đó chúng tôi ghé ăn tối để mừng promotion của người vợ và người mẹ sắp sửa về hưu vào năm 60 tuổi 2018

Chúng tôi cũng đã ăn tiệm trước đo để mừng Thiên Sa hoàn tất một năm thực tập ở Ohio và mừng Thiên Sa được chỗ thực tập ở Santa Rosa để lấy bằng hành nghề.

món khai vị (appetizer) một đĩa gần 20 MK, và hai tô súp hải vị ngon lành ở một nhà hàng hạng sang không muốn nào dưới 25 MK.

Tất cả chi phí cho bữa ăn tối mừng promotion này trên 100 MK, thật là đáng đồng tiền bát gạo cho một bữa mừng thăng chức và lên lương của một người vợ và người mẹ làm một chỗ trên 35 năm